Giấy Couche Là Gì?

Giấy Couche Là Gì?

Giấy couche (coated art paper) là loại giấy có màu trắng thường dùng để in offset, in danh thiếp, poster, menu, bìa các loại sách vở, … Bề mặt giấy rất phẳng, bóng và mịn do được tráng phủ bằng cao lanh.

 

glowust: “ serenhty: “ flohrile: “flohrile ” serenhty ” more posts like this here x ”

Mẫu túi giấy Couche đẹp 1

 

Giấy couche có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám mực và hấp thụ mực đồng đều. Do vậy loại giấy này rất phù hợp để in những trang giấy hoặc truyện có nhiều hình ảnh với màu sắc sặc sỡ. Độ sáng thông thường của giấy từ 68-98% ISO.

 

Jane Apparel on Behance

Mẫu túi giấy Couche đẹp 2

 

Giấy couche có mấy loại?

Có 2 loại giấy couche được sử dụng rộng rãi hiện nay là: giấy couche gloss và giấy couche Matt, đặc điểm của từng loại như sau:

Giấy couche Gloss (giấy couche bóng): có bề mặt láng bóng và bắt ánh sáng tốt. Loại giấy này không thể viết được trên mặt do bề mặt trơn bóng, mà chỉ có thể in bằng máy in offset hoặc pigment UV.

 

BOX - DRESS HERSELF ONLINESHOP / ドレス ハーセルフ オンラインショップ

Mẫu túi giấy Couche đẹp 3

 

Giấy couche Matt (giấy couche mờ): có bề mặt mịn và mờ. Có thể viết chữ lên mặt giấy và có thể in trên mọi loại mực. Sản phẩm dùng giấy couche matt có lợi cho thị lực hơn vì không gây mỏi mắt như giấy couche gloss. Vì lí do này mà giấy couche matt chủ yếu được dùng để in sách, truyện, tạp chí,…

 

peep | Package Concept Design on Behance

Mẫu túi giấy Couche đẹp 4

 

Tuy nhiên, loại giấy này cũng có hạn chế là thời gian chờ mực khô lâu hơn giấy thường nên chi phí sản xuất cao hơn. Cũng vì giấy khá đắt nên bị giới hạn khổ giấy và định lượng giấy.

 

Mẫu túi giấy Couche đẹp 5

 

Giấy couche có những định lượng nào?

Định lượng giấy couche được tính theo số g/m2, từ khoảng 60gsm, 80gsm, 100gsm, 120gsm,… đến định lượng cao nhất là 350g/m2 (350gsm). Định lượng càng cao thì giấy càng dày.

 

Mẫu túi giấy Couche đẹp 6

 

Để tiết kiệm thời gian, người ta thường dùng các ký hiệu c150, c200, c250, c300,…để chỉ các định lượng của giấy couche, “c” chính là viết tắt của “couche” và các số 150, 200, 250, 300,… chính là trọng lượng g/m2.

 

Pattern: Solid Color Number of Pcs: 100pcs Model Number: other Material: Paperboard size 24.5x11.5x18cm

Mẫu túi giấy Couche đẹp 7

 

Ứng dụng của giấy couche

Giấy couche được dùng để in các loại danh thiếp, in menu, in bìa sách, in tạp chí, in catalogue, làm túi giấy,…

 

Mẫu túi giấy Couche đẹp 8

 

Tùy vào mục đích sử dụng, giấy couche có thể in được 1 mặt hoặc 2 mặt để tiết kiệm chi phí in ấn, tránh lãng phí.

– Giấy couche tráng phủ 1 mặt: in các nhãn mác sản phẩm, nhãn dán hộp, các loại túi giấy…

– Giấy tráng phủ 2 mặt: in ruột tạp chí, in bìa sách, in bìa tạp chí, in menu, in catalogue, in poster, in áp phích quảng cáo…

 

Hot Sale Candy Box 5PCS/Lot Birthday Baby Shower Gift Boxes Sugar Case Party Supplies Wedding Favors Candy Bag With Ribbon | efolki-decor affordable home livingroom farmhouse decoration ideas

Mẫu túi giấy Couche đẹp 9

 

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có được những thông tin cơ bản về loại giấy này để từ đó có thể chọn được loại giấy phù hợp với các dự án in ấn của mình trong tương lai gần.

 

 

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ Đường Liên Hệ